Monday, November 9, 2015

รองเท้าใส่สบาย

เท้าเป็นอวัยวะสำคัญที่คนเราควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆของชีวิตรองเท้าใส่สบายจะช่วยให้คุณเดินได้อย่างสบายใจและมั่นใจยิ่งขึ้น
และการที่จะเลือกซื้อรองเท้ารองเท้าใส่สบาย(http://www.otherandbook.com/shoes.html)นั้นจำเป็นต้องมีวิธีการเลือกที่อาจมีขั้นตอนมากหน่อยดังนี้คือ ช่วงบ่ายเหมาะสมที่สุดถ้าคุณต้องเดินในช่วงกลางวันควรเลือกซื้อรองเท้าในช่วงบ่ายๆเพราะเท้าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อผ่านการเดินมาตลอดทั้งวันเนื่องจากเลือดไหลเวียนลงสู่เท้ามากขึ้นจึงเหมาะที่จะ

http://www.otherandbook.com/shoes.html


เลือกรองเท้าเพื่อป้องกันปัญหารองเท้าคับแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมและชีวิตประจำวันด้วยอีกทั้งการเลือกคู่ที่ขนาดเหมาะสมก็คือการเลือกแบบส้นเท้าจะชิดส้นรองเท้าพอดีและส่วนหัวรองเท้าจะเหลือพื้นที่เท่ากับความกว้างของหัวแม่โป้งมือเมื่อวัดจากนิ้วเท้าที่ยาวที่สุดซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นนิ้วหัวแม่เท้าเสมอไปและส่วนที่กว้างที่สุดของรองเท้าควรตรงและพอดีกับตำแหน่งที่กว้างที่สุดของเท้า

รองเท้าใส่สบายใส่แล้วสบายจะต้องนิ่มสบายซึ่งวิธีการเลือกรองเท้าที่ดีต้องไม่มีตะเข็บแข็งรองเท้าที่ทำจากหนังแท้มักมีความยืดหยุ่นและระบายอากาศดีกว่าหนังเทียมอีกทั้งควรลองก่อนซื้อมาสวมใส่จริงเสมอเท้าคนเราสองข้างไม่เท่ากันจึงควรลองรองเท้าทั้งสองข้างและเดินไปมาด้วยว่าสบายเท้าหรือไม่ และควรเผื่อที่กันคับอุปกรณ์เสริมในรองเท้าต่างๆเช่นแผ่นรองเท้าแผ่นกันรองเท้ากัดฯลฯจะทำให้

รองเท้าของคุณคับขึ้นหากต้องใช้อุปกรณ์เหล่านั้นควรเลือกรองเท้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยไม่คีบดีกว่าการใส่รองเท้าคีบทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณร่องนิ้วเท้าไม่เหมาะในบางคนที่เท้าชาซึ่งอาจเกิดแผลโดยไม่รู้ตัวรองเท้าใส่สบายถ้าแบนไปก็ไม่ดีความแบนราบของพื้นรองเท้าไม่เหมาะกับสรีระเท้าต่อการรับน้ำหนักดังนั้นหากใส่รองเท้าแตะควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นนิ่มและเสริมบริเวณอุ้งเท้าจะดีกว่า และควรใส่รองเท้าเพียงสองชั่วโมงการใส่ส้นสูงนานๆอาจมีปัญหาปวดฝ่าเท้าส่วนหน้าผิวฝ่าเท้าบริเวณดังกล่าวอาจด้านและแข็งเป็นไตเพราะต้องรับน้ำหนักมากดังนั้นควรใส่ส้นสูงเมื่อจำเป็นเช่นออกงานกลางคืนและไม่ควรใส่นานเกิน2–3 ชั่วโมง


รองเท้าที่เหมาะสมนั้นมีหลักนิดเดียวคือใส่แล้วสบายเดินได้ทั้งวันแต่ถ้ารองเท้าที่คุณสวมใส่ไม่เหมาะสมเช่นใส่รองเท้าหน้าแคบหรือรองเท้าส้นสูงอาจทำให้เกิดอาการปวดเท้าหรือมีความผิดปกติกับรูปเท้าเนื่องจากเท้าถูกบีบรัดที่พบบ่อยคืออาการหัวแม่เท้าเกหรือบิดเข้าสู่นิ้วชี้มากไปจนบางทีเกิดการซ้อนทับซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดการรับน้ำหนักที่ไม่เหมาะสมและปวดเท้านั่นเอง

No comments:

Post a Comment